Friday, July 7, 2017

Xì gà và những điều bạn cần biết về nhu yếu phẩm của giới thượng lưu.

Xì gà, xì gà Cuba, xì gà Mini, xì gà Cohiba hay xì gà Romeo y Julieta là một loại trong họ nhà thuốc lá sau khi được làm khô và bó lại, quấn chặt thành từng điếu. Có thể thấy rằng hình dạng bên ngoài của các loại xì gà đều có kích thước to, tròn hơn thuốc lá. Không chỉ vậy các lá thuốc được cuộn với nhau theo nguyên bản, không thái sợi, ngay đến vỏ bọc bên ngoài của điếu thuốc cũng là một loại lá thuốc đặc biệt, theo độ nặng nhẹ khác nhau. Đây cũng là một trong những chất kích thích không tốt cho sức khỏe như thuốc lá, có thể gây ra tình trạng ung thư phổi nếu liều lượng và thời gian sử dụng quá dài. Xì gà được trồng và sản xuất với số lượng lớn ở Brasil, Cameroon, Cuba, Cộng hòa Dominica, Honduras, Indonesia, México, Nicaragua, Philippines, và các vùng phía Đông Hoa Kỳ. Đặc biệt sản phẩm xì gà Lahabana là một trong những loại xì gà đứng đầu trên thế giới. Có mặt trên 150 quốc gia và trở thành một biểu tượng của đất nước Cuba, đây là mặt hàng xa xỉ của những người thuộc tầng lớp quý tộc, điều đặc biệt là những điếu xì gà Cuba nổi tiếng được sản xuất bằng phương pháp thủ công. Thuật ngữ xì gà trong tiếng Việt được phiên âm từ từ tiếng nước ngoài là "cigar" từ ngày bắt nguồn từ tiếng nguyên thủy sikar của ngôn ngữ Yucatec người Mayan có nghĩa là khói, hút và sau đó qua tiếng Tây Ban Nha, nó được biến âm thành cigarro và cigarra có nghĩa là thuốc lá.

xì gà cu ba
Xì Gà Cuba đi kèm phụ kiện

1. Xì gà đã du nhập vào Việt Nam ra sao ?

Là một trong những món nhu yếu phẩm được giới thượng lưu trên thế giới ưa chuộng thì lại chẳng có gì mà giới dân chơi thượng lưu Việt Nam không biết đến xì gà. Du nhập vào Việt Nam đầu thế kỉ 21 xì gà đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người yêu thích tại Việt Nam va được coi là một món quà hảo hạng bởi giá trị vô cùng lớn của nó ( mỗi hộp xì gà cuba loại trung bình tại Việt Nam có giá khoảng 18tr đồng).
Tuy vậy lại không hề có nhiều địa chỉ cung ứng thứ nhu yếu phẩm xa xỉ của giới thượng lưu này. Với 2 hình thức mà xì gà du nhập vào Việt Nam là xách tay và đường hàng không. Chính vì thế mà số lượng xì gà chính hãng có mặt tại Việt Nam là khá hạn hẹp. Bởi dù gì đi chăng nữa thì đây cũng là một dạng của thuốc lá. Và tất nhiên nó bị cấm tại nhiều quốc gia và trong đó có Việt Nam.

Trong quá trình tìm hiểu về “thế giới ngầm” của xì gà tại Việt Nam, chúng tôi được biết rằng thời gian gần đây, giới đại gia rỉ tai nhau những tin đồn rằng: hút xì gà sẽ tăng cường sức khỏe, thông họng, sảng khoái, viết lách thâu đêm, thậm chí cải thiện yếu sinh lý. Nắm bắt nhu cầu của người sử dụng, nhiều địa chỉ bán xì gà cũng thổi phồng công dụng và hét giá đắt đỏ. Theo tư vấn của a Kent một trong những người chơi lâu đời tại Việt Nam thì xì gà giúp người chơi hưng phấn, thăng hoa. Hút xì gà sẽ giúp người dùng có được cảm giác khác biệt. Khi PV hỏi, xì gà tạo hưng phấn có khiến người sử dụng phụ thuộc như dùng ma túy hay không? Thì có thể thấy rằng đây cũng là một trong những chất kích thích nhưng không hề nặng nề như ma túy. Chính vì vậy mà bạn có thể yên tâm thưởng thức xì gà mà không phải lo lắng tới thể trạng của bản thân mình. Đa số con người ở Việt Nam, những ai mong muốn mình đạt đến đẳng cấp của tiền tài, địa vị đều nên thưởng thức xì gà một lần. Vì nó là thứ khiến bạn trở nên khác biệt trong mắt đối tác, giúp bạn nâng tầm giá trị của chính bản thân mình.


2. Các loại xì gà đang nổi trội tại thị trường trong nước

Xì gà hay xì gà cuba được chia thành rất nhiều loại và mỗi loại lại có mùi vị đặc trưng khác nhau, độ nặng nhẹ khác nhau mà chúng ta có thể dễ dàng thấy nhất qua hình thức bên ngoài của một điếu xì gà theo màu lá quấn. Dưới đây là một trong số những loại xì gà nổi trội nhất trên toàn thế giới.


2.1 Xì gà Cohiba

xì gà cohiba
Xì Gà Cohiba một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới

Là một trong những nhãn hiệu được ra đời vào năm 1966, Có thể thấy đây là một trong những sản phẩm theo kiểu trẻ tuổi nhất của xì gà Cuba nhưng cho tới thời điểm hiện tại xì gà Cohiba lại đang chiếm lĩnh thị trường một cach cực kì kinh khủng, không chỉ tại nơi nó sinh ra mà còn là trên toàn thế giới. Đầu tiên xì gà Cohiba sản xuất chỉ để phục vụ riêng cho ngài chủ tịch Phi del Castro, các quan chức cấp cao của chính phủ sử dụng và thi thoảng dùng làm quà biếu ngoại giao. Cuối cùng vào năm 1982 Fil Del Castro đã quyết định cho phép bán Cohiba cho công chúng được sử dụng. Chỉ ít lâu khi xuất hiện trên thị trường xì gà Cohiba nhanh chóng được giới xì gà ưu chuộng và lọt top những sản phẩm xì gà bán chạy nhất hành tinh.Từ " Cohiba" theo tiếng taino có nghĩa là " Đống lá thuốc" cái mà lần đầu tiên Comlumbus nhìn thấy những thổ dân Hispaniola sử dụng để hút và đó được biết bến như là hình dáng đầu tiên của điếu xì gà.Được sản xuất dựa trên việc chọn lọc những lá thuốc gần ngọn của cây thuốc. Sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hằng ngày thường xuyên đã tạo nên một hương vị tuyệt hảo cho Cohiba ngay trên những cánh đồng vùng Vuelta Abajo của Cuba, quá trình lên men và thành trưởng độc đáo nên Cohiba có hương thơm và mùi vị đặc trưng được cả thế giới ưa chuộng.Khi mới bắt đầu sản xuất Cohiba có các sản phẩm: Panetela, Coronas especial, và Lanceros, sau đó năm 1989 có thêm 3 sản phẩm là: Robusto, Exquisitos, Esplendidos sáu loại xì gà trên được gọi là những loại xì gà cổ điển của Cohiba.
Một số cái tên đình đám của dòng xì gà Cohiba mà bạn nên tìm hiểu và thưởng thức đó là: xì gà cohiba maduro 5, xì gà cohiba behike, xì gà cohiba siglo...


2.2 Xì gà Romeo Y Julieta

xì gà romeo y julieta
Hương vị ngọt ngào của xì gà Romeo Y Julieta


Đối với những ai yêu thích xì gà thì chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được vị ngọt mà điếu xì gã nhãn hiệu Romeo Y Julieta mang lại. Không cần phô trương náo nhiệt hay với hình dạng khủng như các loại xì gà khác, Romeo Y Julieta gây ấn tượng bằng sự đột phá nhẹ nhàng, trầm ấm, đan xen giữa vị cay nồng hòa quyện lại tạo thành một hương vị khó quên dai dẳng như tình yêu của chàng Romeo rằng cho nàng Julieta.
Nhờ vào sự khác biệt giữa các dòng sản phẩm mà Romeo Y Julieta đã nhận được rất nhiều giải thưởng từ năm 1885 đến 1900, tại các cuộc triển lãm cigar như: Medallas de Oro 1885, Melbourne 1888, Paris 1900… Tuy tuy vậy có lẽ xì gà Romeo Y Julieta chỉ thực sự thành công nhất khi dưới sự tiếp quản của Jose “Pepin” Rodriguez Fernandez – cựu Chủ tịch của Cabanas, Havana năm 1903. Là một người đàn ông năng động và có tính quốc tế, Jose đã đi khắp châu Âu và châu Mỹ, đẩy cao sự toàn cầu hóa cho Romeo Y Julieta. Sir. Winston Churchill có lẽ là tín đồ nổi tiếng nhất của thương hiệu này. Để tưởng nhớ và vinh danh ông như một tượng đài, Romeo Y Julieta đã đặt cho một dòng cigar giống tên ông. Loại cigar này có ring 47 và chiều dài là 17,8 cm. Năm 2010, Romeo Y Julieta giới thiệu dòng cigar mới với tên gọi là Romeo Y Julieta Wide Churchill ring size 55 và chiều dài 13 cm. Kích cỡ lớn hơn nhưng lại ngắn hơn so với size Churchill tiêu chuẩn. Hãng sản xuất cigar lâu đời này cũng hy vọng người hút đánh giá được sự pha trộn cân bằng giữa các vị từ lá cuốn được lấy từ vùng Vuelta Abajo. Với sự khởi đầu bằng vị Caramel và Vanilla, vị the cay ở đoạn giữa và kết thúc ở vị mạch nha tuyệt hảo. Chắc hẳn chỉ cần một lần thưởng thức qua hương vị của nó bạn sẽ cảm thấy day dứt mãi nơi đầu môi.


2.3 Xì gà King Edward

xi-ga-king-edward
Hộp xì gà Mỹ King Edward


Xì gà King Edward Imperial là một trong những loại xì gà giá tầm trung của người Mỹ với lá cuốn ngoài là lá biến đổi gen (homogenized) và lá lõi là lá thuốc lá tốt nhất các vùng Connecticut của Mĩ. Được biêt đến với cái tên Xì gà Mĩ êm nhất (Known as America’s mildest cigar) King Edward Imperial hoàn toàn là thuốc lá tự nhiên được sấy, tẩm ướp và cuốn máy với tiêu chuẩn cao nhất đem lại cho người dùng một hương thơm êm nhẹ, vị hấp dẫn từ đầu điếu đến cuối điếu.


2.4 Xì gà Mini

xì gà mini
Xì gà mini Master


Là phiên bản nhỏ hơn của các loại xì gà nổi tiếng kể trên. Tuy vậy xì gà mini vẫn giữ nguyên được hương vị của chính những phiên bản mà nó mô phỏng lại dưới dạng bé hơn.
Tóm tắt lại rằng: Các hãng xì gà nổi tiếng tại Cuba sản xuất theo dạng mô phỏng cho xì gà Mini thành 3 loại khác nhau (còn được gọi là cigarrillos được định nghĩa là loại xì gà nhẹ hơn ba gram một điếu). Chúng được đặt tên là Minis, Clubs và Puritos. Và trong số chúng thì Mini là loại nhỏ nhất với kích thước ring là 20 (đường kính 7,8 mm) với chiều dài 82 mm. Những điếu thuốc xì gà Mini được làm bằng máy và dùng lá short filter (giống như các loại xì gà Cuba khác). Chúng được sản xuất tại nhà máy ICT tại Cuba và thường được cắt sẵn đầu. Hầu hết là được đóng gói phổ biến đưới dạng một gói 10 hoặc 20 điếu xì gà mini, chúng thường được đóng hộp giấy hoặc hộp sắt. Việc quấn một điếu xì gà mini có thể nhìn thấy trong hình ảnh dưới đây – nó gồm có một mảnh nhỏ lá cuốn wrapper, một chất kết dính thích hợp và lõi dùng các lá thuốc xắt nhỏ. Xì gà mini thường được cuốn bằng máy Ngoài những điếu xì gà cỡ lớn, có vòng đo 55-60 và thời gian hút một điếu cũng mất cả tiếng đồng hồ, thì xì gà mini chỉ làm mất thời gian có 10 phút. Một số bạn mới bắt đầu hút xì gà, mà thử ngay một hộp xì gà cỡ lớn thì hoàn toàn không nên. Cái gì cũng cần phải từ từ, nếu không cẩn thận, bạn sẽ có thể bị say xì gà. xì gà mini có loại cohiba mini short hộp 10 điếu hút có hương vị khá giống với dòng siglo.


2.5. Các phụ kiện xì gà

Phụ kiện luôn là một trong những set đồ đi kèm mà bất kể ai đam mê xì gà cũng phải có. Cách sử dụng chúng cũng nói lên sự điệu nghệ của người sử dụng. Chính vì thế có thể nói một người chơi xì gà đẳng cấp không thể thiếu các món đồ phụ kiến sau
- Dụng cụ cắt xì gà
- Bật lửa xì gà
- Gạt tàn xì gà
- Tẩu xì gà
- Bao da xì gà
- Ống đựng xì gà
- Hộp giữ ẩm xì gà và hộp bảo quản xì gà
- Tủ bảo quản xì gà điện


3. Cách phân biệt xì gà Cuba thật

 Đối với thương hiệu Cohiba 

xì gà cohiba thật
Xì gà Cohiba chính hãng


phân biệt xì gà cohiba
Xì gà Cohiba giả

1. Chữ Cohiba trên nhãn hiệu được in nổi có màu vàng sáng bóng và sắc nét. Hàng giả chữ Cohiba không in nổi, họa tiết không sắc nét 
2. Chữ Cohiba ở trên tem của điếu in nổi có màu vàng sáng, cấu trúc điếu không bị vỡ. 
3. Các goong và khuy hộp có màu vàng bóng sáng, không bị sỉn hoặc gỉ. Hàng thật khuy hộp có màu vàng sáng, không bị xỉn màu như hàng giả. 
4. Tem xuất khẩu của hàng thật đậm hơn, họa tiết sắc nét hơn. Hàng thật tem đậm và sắc nét hơn hàng giả. 
5. Hàng thật chất liệu gỗ của vỏ hộp mịn và sắc nét hơn hàng giả. Hàng thật chất liệu gỗ mịn hơn, tem và các họa tiết sắc nét hơn hàng giả. 
6. Các hộp sản xuất từ năm 2009 trở đi đều có tem xuất khẩu (có họa tiết in chìm màu sáng bạc, và seri mã vạch) chống hàng giả của công ty cigar thuốc lá nhà nước Habanos S.A.


Đối với các thương hiệu cigar Cuba khác: 

1. Tem xuất khẩu dán trên hộp màu đậm và sắc nét hơn 

2. Tất cả các hộp sản xuất từ năm 2009 đều được dán tem xuất khẩu chống hàng giả (mới) của công ty nhà nước Habanos S.A ⭐⭐⭐
Lưu ý!!! Trên bất kỳ hộp cigar hàng chính hãng nào của Cuba cũng đều dán tem xuất khẩu, ở giữa tem này luôn có 1 Quốc huy in chìm, mắt thường không thể nhìn thấy được. Nhưng khi lấy thiết bị soi tiền giả soi vào sẽ cigar Cuba hàng thật thì sẽ nhìn thầy hình quốc huy màu sáng bạc, còn khi soi mà không thấy quốc huy nổi lên thì nhất định đó là xì gà Cuba giả.


4. Địa chỉ cung cấp xì gà cu ba chính hãng tại Hà Nội

Để có thể chọn mua được một điếu xì gà thom ngon, đậm vị thì việc bạn phải tìm kiếm những cửa hàng cung cấp xì gà Cuba, xì gà Cohiba, xì gà Romeo Y Juliet là điều tất yếu.
Tuy vậy hiện nay số lượng xì gà giả mạo trên thì trường cũng đang trôi nổi rất nhiều. Thậm chí có hàng chục cơ sở tự "vỗ ngực" xưng rằng mình bán xì gà chính hãng. Nhưng giá lại còn rẻ hơn ở nơi sản xuất ra nó.
Có một cách mà nhiều người vẫn hay dùng đó là nhờ bạn bè công tác tại Cuba mua và xách tay về, tuy nhiên bất lợi của cách này là số lượng hạn hẹp cho mỗi lần xách tay và có thể xẩy ra nhiều nguy cơ khác.
Hoặc mua lại của một số hotprofile trên công đồng mạng, những người xuất phát từ đam mê yêu thích xì gà và thường di chuyển giữa các nước để mua hàng xách tay về. Cái cần chú ý nhất ở các profile này là độ tin tưởng bởi cũng có thể: Họ lấy hàng từ bên thứ 3 và bán lại, khi đó sẽ xảy ra 2 trường hợp: Một là hàng chuẩn, 
chất lượng thì không sao. hai là dính phải đồ giả và bán trên nhân hiệu dựa vào lòng tin của mọi người.

xì gà store
Phòng trưng bày xì gà tại Xì Gà Store

Tại thị trường MXH thì hiện đang rộ lên một trong những hot profile đng được khá nhiều member yêu thích xì gà quan tâm đó là Giang FJ. Một cô gái trẻ tới từ Hà Nội với tình yêu xì gà từ những năm học đại học khi được thường xuyên tham dự hội thảo ngoại giao giữa các nước.
Hoặc cũng có thể tìm tới một vài cửa hàng uy tín tại Hà Nội như Xì Gà Store một địa chỉ uy tín trên đất hà thành cho những ai yêu thích xì gà. 
Tóm gọn lại rằng đừng ham rẻ mà mua phải kém chất lượng bởi: Xì gà ngon hay không cũng ảnh hưởng 1 phần tới sức khỏe của chính bản thân bạn.


Bài viết liên quan

Xì gà và những điều bạn cần biết về nhu yếu phẩm của giới thượng lưu.
4/ 5
Oleh

1 comments:

comments
avatar
March 4, 2022 at 10:41 AM

JackpotCity Casino Review 2021 - Dr.MCD
Casino 용인 출장마사지 Review: JackpotCity 충청남도 출장마사지 is a relatively young 토토 사이트 코드 gambling site, and they are currently operating a 의왕 출장샵 full-fledged software platform, 의정부 출장마사지 though they're

Trả Lời